ค้นหาความคิดถึงในวิดีโอเกมแบบพิกเซลเมื่อหลายสิบปีก่อน | |
ทุกๆ วัน ดูเหมือนว่าวิดีโอเกมใหม่ที่มีความละเอียดสูงพิเศษจะถูกปล่อยออกมาซิงค์กับบัญชีโซเชียลมีเดียของผู้เล่นและพร้อมสำหรับชุดหูฟังเสมือนจริง เกมเก่าจากปี 1970 และ 1980 ยังคงเป็นที่ต้องการสูง เมื่อเร็วๆ นี้ Nintendo Corporation ได้ย้ายไปยังทั้งการปราบและใช้ประโยชน์จากความนิยมนั้น โดยปิดเว็บไซต์ที่โฮสต์รหัสเกมเก่าในขณะที่วางแผนที่จะเปิดตัวแค็ตตาล็อกกลับของตัวเองบนแพลตฟอร์มใหม่ แฟน ๆ ของเกมที่สร้างโดย Nintendo อาจจบลงด้วยดี แต่แฟน ๆ ของเกมดั้งเดิมอื่น ๆ อาจสูญเสียมากกว่าวิธีการสนุก ๆ แบบย้อนยุค: พวกเขาสามารถพบว่าตัวเองไม่มีการเชื่อมโยงที่มีประสิทธิภาพกับอดีตส่วนตัวของพวกเขา การเล่นวิดีโอเกมเก่าๆ ไม่ได้เป็นเพียงการเดินทางที่ไร้เหตุผลสำหรับ เกม เมอร์ที่โดดเดี่ยวและโดดเดี่ยว อายุเฉลี่ยของนักเล่นเกมชาวอเมริกันคือ 34ปีและเกมย้อนยุคยอดนิยมมากมายมีมานานกว่า 20 ปีแล้ว ดูเหมือนว่าGeneration X-ers สามารถกลับไปสู่คุณสมบัติในวัยเด็กของพวกเขาได้ อันที่จริง การวิจัยทางจิตวิทยาของสื่อที่เกิดขึ้นใหม่รวมถึงผลงานของเราแสดงให้เห็นว่าความคิดถึงในวิดีโอเกมสามารถทำให้ผู้คนรู้สึกใกล้ชิดกับอดีต เพื่อนและครอบครัวของพวกเขา หรือแม้แต่ตัวเองมากขึ้น เครื่องเล่นเกมวิดีโอเกมแรกสุดเกิดขึ้นในปี 1970 โดยมีการเปิดตัว Magnavox Odyssey ในปี 1972 เกมอาร์เคดคลาสสิกอย่าง “โป่ง” ได้รับความนิยมอย่างมากในปี 1973 ซึ่งแต่ละเครื่องสามารถเก็บเงินได้ประมาณ 200 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อสัปดาห์ในไตรมาส นักเล่นเกมในยุค 1990 หลายคนจำได้ดีถึง " สงครามคอนโซล " ที่ผู้พั ฒนาเกมรายใหญ่ต้องต่อสู้อย่างเปิดเผย ตัวอย่างเช่นSega อ้างว่าทำสิ่งที่ "Nintendon"t ไม่ทำ" จิตวิทยาของความคิดถึง ตามหลักการทางจิตวิทยา ความคิดถึงสามารถเข้าใจได้ดีที่สุดว่าเป็นการผสมผสานระหว่างอารมณ์เชิงบวกและเชิงลบที่เกิดขึ้นเมื่อคิดถึงเหตุการณ์ที่มีความหมายในอดีตของตัวเอง และมีแนวโน้มที่จะผูกมัดอย่างใกล้ชิดกับความสัมพันธ์ทางสังคม จนถึงตอนนี้ นักวิจัยได้ระบุวิธีกระตุ้นความคิดถึงสองวิธี: สิ่งกระตุ้นจากภายนอกและความทุกข์ภายใน ตัวกระตุ้นภายนอกอาจรวมถึงสิ่งต่างๆ เช่นกลิ่นและรสและแม้กระทั่งการอ้างอิงถึงเนื้อหาสื่อเช่น ชื่อภาพยนตร์หรือเพลง สิ่งกระตุ้นภายในเกิดจากความรู้สึกเหงาหรือเบื่อหน่าย ความคิดถึงมีประโยชน์มากมายโดยไม่คำนึงถึงสาเหตุ สามารถช่วยให้ผู้คนรู้สึกดีขึ้นเกี่ยวกับตัวเองและทำให้พวกเขารู้สึกโดดเดี่ยวน้อยลง ด้วยเหตุผลเหล่านี้ ความคิดถึงสามารถส่งเสริมสุขภาพจิตและความเป็นอยู่ที่ดีได้ การศึกษาทางคลินิกได้แนะนำว่าความคิดถึงอาจช่วยป้องกันภาวะสมองเสื่อมได้ วิดีโอเกมสามารถทำให้เกิดความคิดถึงได้จริงหรือ? ฟอรัมออนไลน์อภิปรายประเด็นนี้อย่างดุเดือด พิพิธภัณฑ์ต่าง ๆรวบรวมประวัติศาสตร์ของวิดีโอเกมโดยคำนึงถึงอดีต และหัวข้อนี้ก็ปรากฏในพอดคาสต์ยอดนิยม คิดถึงการเล่นเกมและความเป็นอยู่ที่ดี อาจจะน่าสนใจมากขึ้น? ความทรงจำเกี่ยวกับวิดีโอเกมก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้เกิดความคิดถึง ซึ่งในทางกลับกัน ทำให้คนเหล่านั้นรู้สึกใกล้ชิดกับคนรอบข้างมากขึ้นอีกเล็กน้อยในตอนนี้ | |
ผู้ตั้งกระทู้ pailinn :: วันที่ลงประกาศ 2022-10-25 14:20:42 |
[1] |
ความคิดเห็นที่ 1 (4501707) | |
ufastar700 ทีมงานของเราพร้อมให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยบริการที่เป็นมืออาชีพและเป็นกันเอง คุณจะได้รับประสบการณ์ที่ดีและสนุกไปกับเกมสล็อตที่คุณรักได้อย่างเต็มที่ เปลี่ยนวันธรรมดาให้เป็นวันพิเศษได้ที่ กับการเล่นสล็อตออนไลน์ที่ไม่เหมือนใคร ร่วมสนุกไปกับเกมที่มีการออกแบบที่ดีและโอกาสในการชนะรางวัลที่ไม่ซ้ำใคร ufastar700.com | |
ผู้แสดงความคิดเห็น dom วันที่ตอบ 2023-11-06 10:34:48 |
[1] |
Visitors : 158455 |