ReadyPlanet.com


Minecraft สอนเด็ก ๆ เกี่ยวกับเทคโนโลยี แต่มีความไม่สมดุลทางเพศในการเล่น


 

ข้อโต้แย้งเกี่ยวกับ "เวลาอยู่หน้าจอ" มีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นในหลายครัวเรือนที่มีเด็กในช่วงวันหยุดเหล่านี้ ในฐานะที่เป็นหนึ่งในเกมดิจิทัลที่ขายดีที่สุดตลอดกาลMinecraftจะเป็นผู้ร้าย

ในการสำรวจความคิดเห็นผู้ใหญ่ชาวออสเตรเลีย เมื่อเร็วๆ นี้ “เวลาอยู่หน้าจอ” ที่มากเกินไปถูกจัดว่าเป็นปัญหาด้านสุขภาพเด็กอันดับต้นๆ แต่แนวทางการ จำกัดเวลาในปัจจุบัน ไม่เพียงแต่ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากผู้เชี่ยวชาญบางคนเท่านั้น แต่ยังไม่สามารถบรรลุผลได้มากนักสำหรับหลายครอบครัว

โชคดีที่มีคำแนะนำที่เป็นประโยชน์มากขึ้น เรากำลังเริ่มเห็น งานวิจัยที่มองข้ามจำนวนชั่วโมงที่เล่นไป ไปสู่การศึกษาที่มีความหมายมากขึ้นเกี่ยวกับสิ่งที่เด็กๆ กำลังทำในช่วงเวลาเล่นดิจิทัล

การวิจัยของเรามีส่วนช่วยในเรื่องนี้โดยศึกษาลักษณะการเล่น Minecraft ของเด็กในออสเตรเลีย ให้ความกระจ่างว่าเด็ก ๆ เข้าถึงเกมอย่างไร ประเมินลักษณะทางสังคมของการเล่น และให้การตรวจสอบความเป็นจริงเกี่ยวกับการกล่าวอ้างเรื่องเพศเป็นกลาง บาคาร่า

ทำความเข้าใจกับปรากฏการณ์มายคราฟ

Minecraft เป็นสนามเด็กเล่นดิจิทัลมากพอๆ กับที่เป็นเกมดิจิทัล ผู้เล่นควบคุมตัวละครในสภาพแวดล้อมเสมือนจริงที่สามารถจัดการได้หลายวิธี โดยมีระดับความยากต่างกันไป ไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจนและผู้เล่นมีอิสระที่จะสร้างและควบคุมการโต้ตอบที่สนุกสนานกับภูมิทัศน์และผู้อยู่อาศัยไม่ว่าจะด้วยตัวเองหรือกับผู้เล่นคนอื่น

นับตั้งแต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในปี 2011 มีการขาย Minecraft มากกว่า120 ล้านชุด เกมนี้เป็นหนึ่งในคำที่มีผู้ค้นหามากที่สุดบน YouTubeและในปี 2559 มี การเปิดตัว เวอร์ชันเพื่อการศึกษาเพื่อใช้ในโรงเรียน

แม้จะมีข้อบ่งชี้ถึงความแพร่หลายเหล่านี้ แต่ไม่มีงานใดก่อนหน้านี้ระบุว่าเป็นที่นิยมในหมู่เด็ก ๆ ในออสเตรเลียเพียงใด

ด้วยเหตุนี้ เราจึงสำรวจผู้ปกครอง 753 คนของเด็กอายุ 3 ถึง 12 ปีที่อาศัยอยู่ในเมลเบิร์น และเพิ่งเผยแพร่ผลการวิจัยของเราในNew Media and SocietyและACM SIGCHI Conference on Computer-Human Interaction in Play

ผลการวิจัยพบว่า 53% ของเด็กอายุ 6 ถึง 8 ปี และ 68% ของเด็กอายุ 9 ถึง 12 ปีเล่นมายคราฟอย่างกระตือรือร้น มากกว่าครึ่งหนึ่งเล่นมากกว่าหนึ่งครั้งต่อสัปดาห์

ตอนนี้เป็นที่ชัดเจนว่า Minecraft ไม่ใช่แฟชั่นที่ผ่านพ้นไป แต่เป็นการเพิ่มใหม่ให้กับละครเพลงแห่งศตวรรษที่ 21 เป็นสิ่งสำคัญที่เราจะต้องทำความเข้าใจอย่างละเอียดว่าเด็ก ๆ ใช้เกมอย่างไร และสิ่งนี้จะเข้ากับ "โลกแห่งการเล่น" โดยรวมของพวกเขาอย่างไร คาสิโน

Minecraft เป็นกิจกรรมทางสังคม

สะท้อนให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตในการเล่นดิจิทัลสำหรับเด็ก มากกว่า 70% ของเด็กอายุ 3 ถึง 8 ปีเล่น Minecraft บนแท็บเล็ตเป็นหลัก ตัวเลขนี้ลดลงเหลือ 50% ในเด็กอายุ 9 ถึง 12 ปี โดยมีการเพิ่มขึ้นที่สอดคล้องกันในการเล่นบนพีซีซึ่งมีการเล่นที่ท้าทายทางเทคโนโลยีมากขึ้น

แม้จะมีตำนานเล่าขานว่าการเล่นเกมดิจิทัลเป็นกิจกรรมที่โดดเดี่ยว แต่บางครั้งเด็ก 80% ในกลุ่มตัวอย่างของเราเล่น Minecraft กับคนอื่น รวมถึงพี่น้อง เพื่อน ผู้ปกครอง ญาติคนอื่นๆ หรือผู้เล่นอื่นทางออนไลน์ และเกือบครึ่งหนึ่งมักจะเล่นกับคนอื่น

แม้ว่าจะมีหลักฐานว่าการเล่นร่วมกันระหว่างพ่อแม่และลูกเป็นหนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพมากกว่าในการเพิ่มประโยชน์สูงสุดจากการเล่นดิจิทัล แต่มีเพียง 11% ของผู้ปกครองที่รายงานว่าเคยเล่น Minecraft กับลูกๆ ของพวกเขา

Minecraft ไม่ใช่เพศเป็นกลาง

ผู้สร้างเกมอ้างว่า "ไม่มีเพศ" ใน Minecraft แต่ผลลัพธ์ของเราแสดงให้เห็นความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญในอัตราการเล่น Minecraft ในเด็กชายและเด็กหญิง จาเร็ตต์/flickr

Minecraft มักถูกเรียกว่าดึงดูดทั้งเด็กชายและเด็กหญิงอย่างเท่าเทียมกัน Notch ผู้สร้างเกมอ้างว่า "ไม่มีเพศ" ใน Minecraftและวาทกรรมยอดนิยมมักอ้างถึงการเล่นดิจิทัลของเด็กเล็กในชื่ออย่างMinecraft ว่าไม่มีเพศ

แต่การศึกษาของเราแสดงให้เห็นว่าสิ่งนี้ไม่ปรากฏให้เห็นในกลุ่มประชากรของผู้เล่นจริง

เราพบว่าเด็กผู้หญิงอายุ 3 ถึง 12 ปีมีโอกาสเล่น Minecraft น้อยกว่าเด็กผู้ชายมาก โดย 54% ของเด็กผู้ชายเล่นและเพียง 32% ของเด็กผู้หญิง ความแตกต่างนี้ยิ่งใหญ่ที่สุดในเด็กที่อายุน้อยกว่า: 68% ของเด็กชายอายุหกถึงแปดปีในการศึกษาของเราเล่น Minecraft แต่มีเพียง 29% ของเด็กผู้หญิง

นี่เป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากการ เล่นดิจิทัลของเด็กเล็ก เชื่อมโยงกับการพัฒนาความมั่นใจและการรู้หนังสือด้วยเทคโนโลยี ดิจิทัล

ยิ่งไปกว่านั้น ผู้เล่นที่เล่นเกมในโหมด " เอาชีวิตรอด " ที่มีการแข่งขันสูงที่สุดมักจะเป็นเด็กผู้ชาย ผู้หญิงมักจะเล่นในโหมด " สร้างสรรค์ " ของเกม

การวิจัยที่สนับสนุนแคมเปญเช่นLet Toys Be Toysขอแนะนำว่านี่อาจเป็นเพราะตลาดเกมดิจิทัลในวงกว้างในฐานะ "สำหรับเด็กผู้ชาย" แม้ว่า Minecraft จะเหมาะสำหรับทุกคนก็ตาม

ความแตกต่างทางเพศที่โดดเด่นที่สุดคือวิดีโอ YouTube ในขณะที่ 32% ของเด็กชายอายุ 6-8 ขวบดูวิดีโอ Minecraft YouTube ในสัปดาห์ก่อนที่ผู้ปกครองจะทำแบบสำรวจ แต่มีเด็กผู้หญิงเพียง 9% เท่านั้น ดังนั้น Minecraft ไม่เพียงแต่จะเล่นตามเพศเท่านั้น แต่ยังเป็นการดื่มด่ำกับวัฒนธรรมเกมเมอร์รอบ ๆ ตัวในช่วงแรกอีกด้วย

เกมดิจิทัลสามารถปูทางสู่อาชีพใน STEM

เด็ก ๆ จำเป็นต้องนำไอแพดมาโรงเรียนมากขึ้น รัฐบาล ( เน้นย้ำถึงประโยชน์ของสาขา STEM ต่อเศรษฐกิจ ) ให้เด็กที่มีความรู้ด้านเทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญในวิสัยทัศน์ของ "ความเจริญรุ่งเรืองและความสามารถในการแข่งขันในอนาคตของออสเตรเลียในเวทีระหว่างประเทศ"

มีหลักฐานเพิ่มขึ้น ว่า Minecraft สามารถใช้เพื่อส่งเสริมความสนใจและทักษะในด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับอาชีพในอุตสาหกรรม STEM และการมีส่วนร่วมกับวัฒนธรรมเกมเมอร์มีแนวโน้มที่จะสนใจในการเล่นเกมและการแสวงหาเทคโนโลยีต่อไปในชีวิต



ผู้ตั้งกระทู้ pailinn :: วันที่ลงประกาศ 2022-10-26 11:58:44


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล