ReadyPlanet.com


บันทึกที่พัง 'กระทืบ' และฟรีเมียมที่ไม่ฟรี: ปี 2018


 

บาคาร่า ปี 2018 เป็นปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับวิดีโอเกม และไม่ใช่เพียงเพราะเกมที่ออกวางจำหน่ายเท่านั้น

เราได้เห็นสถิติรายได้ที่พังทลาย การถกเถียงกันอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับแรงงานในการผลิตเกม และการปราบปรามพฤติกรรมนักล่าที่บีบเงินจากผู้เล่นมากขึ้นในขณะเดียวกัน eSports และการสตรีมสดก็มีการเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง เกมที่ได้รับการอัปเดตอย่างต่อเนื่อง และกระแส "การเข้าถึงล่วงหน้า" ยังคงน่าพึงพอใจและน่าหงุดหงิดอย่างต่อเนื่องในตัวเกมเอง เราได้รับความคิดถึงมากมายพร้อมลูกเล่นใหม่จากเกมคลาสสิก เกม “Battle Royale” อย่าง Fortnite ถือเป็นความสำเร็จที่โดดเด่นและคาดไม่ถึงที่สุดของปีโดยมีผู้เล่นถึง 78.3 ล้านคนในเดือนสิงหาคม 2018และทำให้ Epic Games ผู้พัฒนามีมูลค่าถึง 15 พันล้านดอลลาร์สหรัฐด้วยการประสานขนาดทางเศรษฐกิจของวิดีโอเกม Red Dead Redemption 2 ของ Rockstar Games มีการเปิดตัวสูงสุดเป็นอันดับสองสำหรับการเปิดตัวสื่อใดๆ ที่เคยทำมา โดยทำรายได้725 ล้านเหรียญสหรัฐและแซงหน้าภาพยนตร์ Marvel ล่าสุดเรื่องใดๆ ตัวเลขที่น่าเวียนหัวเหล่านี้มาพร้อมกับรายงานเรื่อง "วิกฤติ" ซึ่ง เป็นช่วงต่อเวลาที่ยาวนานและมากเกินไปเพื่อให้เกมออกตรงเวลาสิ่งนี้นำไปสู่การสนทนาที่ดังมากขึ้นเกี่ยวกับแรงงานที่ใช้ในการผลิตเกม และขบวนการสหภาพแรงงาน ที่เพิ่มมากขึ้นความสนใจยังมุ่งเน้นไปที่การทำธุรกรรมเหมือนการพนันที่แพร่หลายในเกม “freemium” เกมเหล่านี้เล่นได้ฟรี แต่มีคุณสมบัติพิเศษมากมายที่สามารถเข้าถึงได้ด้วยการซื้อเล็กๆ น้อยๆ ในเกม (หรือ "ธุรกรรมขนาดเล็ก") โดยไม่จำกัดจำนวน

ในเดือนมิถุนายน วุฒิสภาออสเตรเลียส่งแนวทางปฏิบัติบางประการเหล่านี้ไปยังการไต่สวนของวุฒิสภาซึ่งสรุปพร้อมข้อเสนอแนะเพื่อให้มีการทบทวนที่ครอบคลุมมากขึ้นความคลาสสิกถูกคิดใหม่อีกครั้งเกมที่ได้รับการคาดหวังและเฉลิมฉลองมากที่สุดในปี 2018 หลายเกมมาจากอดีตอย่างมาก เกมต่างๆ เช่น Tetris Effect ที่ได้รับการยกย่องจาก Enhance Games และ Pokémon: Let"s Go ของ Nintendo ล้วนเป็นการนำเกมคลาสสิกจากแฟรนไชส์ที่มีชื่อเสียงมาสร้างใหม่อาจเป็นไปได้ว่า MMOG (เกมออนไลน์ที่มีผู้เล่นหลายคนจำนวนมาก) ที่ใหญ่ที่สุดที่เปิดตัวในปี 2562 จะเป็นการเปิดตัว World of Warcraft เวอร์ชัน "คลาสสิก" ปี 2547 อีกครั้งผู้ผลิตฮาร์ดแวร์สำหรับเล่นเกมก็หันมาสนใจเรื่องนี้เช่นกัน โดยอุปกรณ์อย่างNintendo Classic Miniขายหมดตั้งแต่เปิดตัว เกมดิจิทัลใช้เวลานานอย่างไม่น่าเชื่อและมีค่าใช้จ่ายสูงในการผลิต ด้วยเหตุนี้ เกมจึงมีวงจรชีวิตที่ยาวนานขึ้น โดยเน้นไปที่โหมดเกมผู้เล่นหลายคนออนไลน์มากขึ้น

ตัวอย่างที่ดีคือ Grand Theft Auto V ในปี 2013 ซึ่งมีงบประมาณการพัฒนาเริ่มต้นมากกว่า250 ล้านเหรียญสหรัฐ ด้วยความนิยมอย่างต่อเนื่องของโหมดออนไลน์ ทำให้เกมนี้กลายเป็นผลิตภัณฑ์สื่อที่ทำกำไรได้มากที่สุดตลอดกาลBethesda ได้ติดตามสิ่งนี้ด้วย การบุกเข้าสู่พื้นที่ออนไลน์ (จนถึงขณะนี้ได้รับการตอบรับไม่ดี ) ด้วย Fallout 76 ซึ่งเป็นเวอร์ชันออนไลน์ของซีรีส์ Fallout ผู้เล่นคนเดียวยอดนิยมด้วยวงจรชีวิตของการพัฒนาเกมที่ขยายออกไปเป็นเวลาหลายปี มีแนวโน้มว่าเกมในอนาคตจะมุ่งเน้นไปที่วงจรชีวิตที่ยาวนานขึ้นสำหรับเกม และเพื่อรองรับการเล่นออนไลน์ ซึ่งผู้เล่นสามารถทำการไมโครทรานส์แอคชั่นตามปกติได้อย่างต่อเนื่องในขณะที่พวกเขาเล่น (เช่นในกรณีของ Grand Theft ออโต้ วี) eSports และการถ่ายทอดสดยังคงได้รับความนิยมอย่างมากในปี 2561

 

Dota 2 ของ Valve รวบรวมเงินรางวัลรวมที่ใหญ่ที่สุดจนถึงปัจจุบัน มากกว่า25 ล้านเหรียญสหรัฐ และ eSports ใหม่สัญญาว่าจะเกิดขึ้น โดย Valve จะเปิดตัว Artifact ในเดือนนี้ ซึ่งเป็นเกมประเภทเกมการ์ดดิจิทัลยอดนิยม (แข่งขันกับ Hearthstone ของ Blizzard)ระเบิดพื้นที่นี้เพิ่มเติม Epic Games ประกาศเงินรางวัลมากกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับeSport ของ Fortnite ในปี 2019 ความสำเร็จส่วนใหญ่ของเกมอย่าง Fornite นั้นมาจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของการสตรีมวิดีโอเกมสดบนแพลตฟอร์มอย่าง Twitch ซึ่งคุณสามารถดูคนอื่นเล่นเกมได้ สตรีมเมอร์ Fortnite Tyler “Ninja” Blevins ยกตัวอย่างสิ่งนี้ว่าเป็นปรากฏการณ์ระดับโลกที่ก้าวข้าม Twitch; เขายังเล่นกับพิธีกรรายการโทรทัศน์ Ellen ด้วย ซ้ำ Ninja มีผู้ชมพร้อมกันมากกว่า 600,000 คนเมื่อเขาออกอากาศเซสชั่นการเล่นเกมร่วมกับคนดังยอดนิยมอย่างDrakeเมื่อพิจารณาถึงความนิยมในการชมเกมอย่างล้นหลาม เราจึงมีแนวโน้มว่าเราจะยังเห็นเกมที่ออกแบบมาเพื่อการรับชมต่อไป ไม่ใช่แค่เล่นเท่านั้น

การเข้าถึงก่อนใครและการพัฒนาเกมอย่างต่อเนื่อง

ไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่เกมหลายเกมที่กล่าวถึงจนถึงขณะนี้ไม่ได้เปิดตัวจริงในปีนี้ โดยมีแนวโน้มต่างๆ ที่เปลี่ยนแปลงความหมายของการพูดถึง "ปีแห่งวิดีโอเกม" เกมอย่าง No Mans Sky ของ Hello Games ได้รับการอัปเดตอย่างมีนัยสำคัญในปี 2561 หลังจากเกมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในปี 2559 การอัปเดตเหล่านี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีแต่เนื่องจากเป็นเกมออนไลน์ เวอร์ชันปี 2016 ที่ผู้คนจ่ายเงินซื้อจึงไม่มีอีกต่อไป

 



ผู้ตั้งกระทู้ paii :: วันที่ลงประกาศ 2023-08-25 12:20:51


[1]

ความคิดเห็นที่ 1 (4501013)

              สิ่งที่ไม่อนุญาตโดยเด็ดขาดไม่ว่าจะเล่นพนันอะไรก็ตาม สล็อต pgslot นั่นเป็นอย่าอย่าไม่มีสติ เพราะในขณะที่พวกเราเสื่อมเสียส่วนมาก 90% จะเริ่มลงพนันหนักเยอะขึ้น เพื่ออยากเงินคืนอย่างเร็ว แม้กระนั้นนี่เป็นสิ่งที่บกพร่อง เพราะเหตุว่าเวลาเสีย ทุกคนจะรู้สึกร้อนรุ่ม ufa108.club

ผู้แสดงความคิดเห็น dom วันที่ตอบ 2023-11-03 17:00:47



[1]


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล